background

Bí quyết ngủ ngon: Những hiểu lầm cần tránh về giấc ngủ

Đằng sau những hiểu lầm tai hại này là một giấc ngủ ngon, tốt cho sức khỏe nhất.

  • Ngủ nướng cuối tuần? Chúng ta thường có xu hướng ngủ “nướng” vào ngày cuối tuần để bù đắp cho cả tuần phải dậy sớm nhưng thực tế, giữ thói quen ngủ như ngày thường sẽ mang đến cho bạn sự khỏe khoắn và tỉnh táo.
  • Tập thể dục vào buổi tối sẽ dễ ngủ Tập thể dục thường xuyên giúp dễ ngủ hơn nhưng với điều kiện là phải kết thúc việc tập thể dục ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ. Vì thế khoảng thời gian tốt nhất để vận động là vào buổi chiều. Tập thể dục sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng cao và phải mất khoảng 6 tiếng để lấy lại nhiệt độ bình thường. Khoảng thời gian nghỉ ngơi sẽ làm mát cơ thể, giúp dễ dàng rơi vào giấc ngủ.
  • Người lớn tuổi cần ngủ ít hơn
    Có vẻ như những người già cần ngủ ít hơn người trẻ nhưng sự thật là họ cũng cần 7-9 tiếng để ngủ mỗi ngày. Tuy nhiên lịch ngủ của họ có nhiều thay đổi. Họ có xu hướng ngủ nhiều lần trong ngày với những giấc ngủ ngắn.
  • Cố gắng ngủ lại ngay Nếu thức giấc giữa đêm và nằm 15-20 mà không thể ngủ được thì đừng cố. Hãy ra khỏi giường và đi sang phòng khác. Bạn có thể làm một điều gì đó để thư giãn như nghe nhạc hoặc đọc sách. Nếu cứ nằm trên gường sẽ chỉ cảm thấy lo lắng và căng thẳng hơn và dĩ nhiên là sẽ không bao giờ có thể ngủ tiếp được nữa.
  • Tivi giúp dễ ngủ Xem TV hay làm việc với máy tính trong phòng ngủ chỉ khiến bạn khó ngủ dù đang buồn ngủ. Do đó, tốt nhất chỉ nên dùng giường ngủ cho việc ngủ và “chuyện yêu” mà thôi – đó là cách tốt nhất tạo sự liên kết vững chắc giữa chiếc giường và giấc ngủ.
  • “Yêu” lúc nửa đêm gây khó ngủ
    “Chuyện ấy” sẽ khiến lượng hormone endorphin tăng tiết, làm cơ thể dễ chịu, giảm căng thẳng và dễ ngủ hơn rất nhiều so với bình thường.
  • Đắp chăn sẽ giúp dễ ngủ nhanh. Bạn sẽ dễ ngủ và ngủ ngon khi cơ thể được làm mát. Vì vậy, nếu muốn đắp chăn thì nên hé mở cửa sổ để có thể tận hưởng không khí trong lành trong khi ngủ mà vẫn không bị lạnh. Cơ thể của bạn không muốn bị quá lạnh, nhưng cũng không có nghĩa là nó muốn được giữ quá ấm.
  • Một ly vang giúp dễ ngủ hơn
    Uống rượu sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi và kết quả là gây buồn ngủ nhanh hơn nhưng thời lượng giấc ngủ cũng ngắn hơn (giấc ngủ bị gián đoạn và có thể bị tỉnh giấc lúc nửa đêm).

BÀI LIÊN QUAN

  • Xem thêm
    Hiểu được tác hại thiếu ngủ và thói quen ngủ thiếu giấc Chúng ta đều đã trải qua ngủ không đủ giấc. Chỉ cần một đêm duy nhất thiếu ngủ có thể làm suy yếu chất lượng cuộc sống rất nhiều vào ban ngày, làm cho chúng ta cảm thấy buồn ngủ, khó chịu hoặc […]
  • Xem thêm
    Trái ngược với niềm tin phổ biến, giấc ngủ là một hoạt động, sự liên tục, là quá trình có tổ chức. Nó là một chức năng sinh học cần thiết và khi chúng ta ngủ, cơ thể và tâm trí của chúng tôi được trẻ hóa và tự hồi phục. Trong khi ngủ được […]

Hệ thống cửa hàng trên toàn quốc

TÌM KIẾM ĐỊA CHỈ GẦN BẠN
Chúng tôi chỉ mong bạn ngủ ngon sống khỏe!
Đăng ký để nhận được ưu đãi, sản phẩm mới và nhiều hơn nữa…